Chuyển tới nội dung

Đại hội Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025

12.07.2020

Sáng ngày 11/7/2020 tại trụ sở Cục Đo đạc Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Trắc địa- Bản đồ-Viễn thám Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Hội là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những người làm việc trong lĩnh vực bản đồtrắc địa và viễn thám tại Việt Nam. Hội thành lập ngày 20 tháng 12 năm 1989 theo Quyết định số 369TC của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam là thành viên chính thức của các tổ chức sau:Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam,Liên đoàn Trắc địa Quốc tế (FIG, International Federation of Surveyors),Hiệp hội Quốc tế về Quang trắc và Viễn thám (ISPRS, International Society for Photogrammetry and Remote Sensing) vàHiệp hội Địa chính và Địa tin học Đông Nam Á (ASEAN FLAG, Federation of Land Administration and Geomatic)

Về dự đại hội đông đủ các thành viên tổ chức của Hội trên toàn quốc và các vị khách quý như Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện của Bộ Tài nguyên và Môi trường,…Đại hội đã được nghe báo cáo của GS.TS Võ Chí Mỹ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đọc bản tổng kết các hoạt động của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018 với những thành tích rất đáng tự hào như đã tổ chức thành công hội nghị FIG-2019 thế giới tại Hà Nội với hơn 1000 các nhà khoa học và học giả trên 100 nước và vùng lãnh thổ tham dự, thành viên của Hội đã tham gia dự án xây dựng Luật đo đạc bản đồ đã được Quốc hội phê duyệt, tham gia hoạch định ranh giới trên đất liền trên biển với các quốc gia như Trung Quốc, Cambodia,…

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, HộiTrắc địa- Bản đồ-Viễn thám Việt Nam đã đượcLiên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng lá cờ thi đua và kỷ niệm chương cho các thành viên xuất sắc trong Hội.

Khoa Trắc địa Bản đồ và Thông tin địa lý - trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là một trong những thành viên tham gia nhiệt tình xây dựng Hội. Khoa cũng rất tự hào có TS. Bùi Thị Hồng Thắm - Phó chủ nhiệm Khoa trúng cử vào BCH của Hội nhiệm kỳ mới 2020-2025. Hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ 2020-2025 Khoa sẽ cùng HộiTrắc địa- Bản đồ-Viễn thám Việt Nam sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn nữa, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, phát triển công nghệ và hợp tác quốc tế,… để cùng nhau phát triển.

Dưới đây là hình ảnh giảng viên Khoa tham dự và hình ảnh BCH mới của Hội nhiệm kỳ 2020-2025

Bài viết khác